วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

Review หมวก Real G-Force ครับ


 สวัสดีครับ  หลังจากที่ดองมานานนะครับ วันนี้ได้ฤกษ์ดีนำมาให้ทุกท่านชมกันแล้วครับ สำหรับ Real G-force ซึ่งดูตามราคาแล้วจะเป็นรุ่นรอง Top สำหรับหมวกทางเรียบครับ รองจาก Kevlar Bull

สำหรับหมวกแบรนด์นี้ เป็นที่ทราบกันดีนะครับ ถึงคุณภาพและราคาที่เหมาะสม เป็นแบรนด์ของคนไทยแต่ผลิตในประเทศจีนและได้รับมาตรฐานยุโรป มาดูกันเลยครับผม


 ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายกล่องมาให้ดูด้วยนะครับ พอดีทิ้งไปแล้ว ตัวหมวกใส่อยู่ในถุง ลักษณะเนื้อผ้าคล้ายกำมะหยี่ สีเขียวครับ มีเชือกมัดปากถุง สามารถใส่ถุงนี้แล้วถือไปไหนมาไหนได้ แต่ความทนทานไม่แน่ใจนะครับ ว่าจะทนขนาดไหน


 ลวดลายของหมวกครับ ที่เห็นสีดำๆอยู่ด้านบนหมวกนั่นคือ ช่องระบายอากาศครับ สามารถเปิดปิดได้

 ช่องรับอากาศด้านหน้าครับ สามารถเลื่อนเปิดปิดได้เช่นกัน


 ด้านหลังครับ มีช่องระบายอากาศ 3 ช่อง

 สีแดงๆ นั้นคือตัวล๊อคครับ ถอดง่ายใส่ง่าย ตัวล๊อคแบบนี้เป็นที่นิยมในยุโรปครับ 

 มาดูนวมรองในหมวกครับ นุ่มสบายทำได้ดี และเรียบร้อยครับ

 นวมรองด้านในอีกมุมหนึ่งครับ

 มี Chin Curtain ช่วยลดเสียงลม และกันลมย้อนเข้าบริเวณคางครับ พลาสติกสีดำๆ เหนือ Chin Curtain  คือ จุดต่อจากช่องรับลมด้านหน้าครับ ช่วยระบายอากาศแล้วช่วยไล่ฝ้าครับ


ลองจับแยกชิ้นส่วนดูครับ นวมรองด้านในสามารถถอดซักได้ทุกชิ้นนะครับ (ยกเว้นนวมรองคางตรงสายรัด) แต่ถึงแม้จะถอดซักได้ แต่ผมก็ยังแนะนำให้ใส่โม่งก่อนใส่หมวกนะครับ เพราะว่าเท่าที่ทดสอบดู ใส่หมวกเปล่าๆ ไม่ใส่โมง ประมาณ 3 - 4 วัน หมวกก็เริ่มมีกลิ่นแล้วครับ ใส่หมวกไม่สะอาดบ่อยๆ ผมจะร่วงด้วยนะครับ ดู Review โม่งคลุมศรีษะ ได้จาก Blog นี้เหมือนกันครับ

 ชิ้นคือคือ นวมรองแก้มครับ ยืดกับตัวหมวกด้วยกระดุมเป๊ก 3 จุดครับ
 ด้านหน้าครับ
 นวมรองศรีษะครับ





 

ชิลด์เป็นสิ่งที่ผมชอบมากสุดเลยครับ สำหรับหมวกใบนี้ เป็นชิลด์ปรอทสีชา ไม่มืดจนเกินไป ตัดแสงกำลังดีครับ ใช้ได้ดีทั้งกลางวัน กลางคืน

 สำหรับหมวก Real รุ่นนี้ ตัวหมวก ทุก size จะมีขนาดเท่ากันครับ แต่ละ size จะต่างกันเฉพาะนวมรองด้านในเท่านั้น
 ตัวหมวกตอนถอดนวมรองออกครับ มองทางด้านหน้า มาพร้อม breath guard ครับ
 ตัวหมวกตอนถอดนวมรองออกด้านใน
ตัวล๊อค shield หมวกครับ ถอดเข้าออกได้ด้วยเหรียญ 10 บาท

ความรู้สึกขณะสวมใส่

ทัศนวิสัย 

มุมมองของหมวกถือว่าใช้ได้ครับ ความกว้างของสายตา แทบจะเป็นปกติเลย จะมีเพียงด้านบนและด้านล่าง นิดหน่อยที่โดนบดบังไป โดยเฉพาะด้านล่างนี่ เวลาจะหาอะไรในกระเป๋าเสื้อนี่ต้องคลำเอาอย่างเดียวเลยครับ มองไม่เห็น แต่เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องปกติของหมวกแบบ Full face ครับ

ตัวชิลด์ทำได้ดีมาก ชัดใส เคลีย ไม่มีหลอกตา ใส่แล้วรู้สึกสบายตาครับ แต่ต้องระวังอย่าให้ไปขูดหรือกระแทกนะครับ สามารถเป็นรอยได้

ส่วนที่ไม่ค่อยประทับใจ คือ เวลาฝนตกครับ ถ้าขับช้าๆแล้วปิดชิลด์ ฝ้าจะขึ้นทันทีครับ Breath Guard แทบจะไม่ช่วยอะไรเลย ถ้าจะปิดชิลด์ต้องขับให้เร็วพอสมควรเพื่อจะให้ลมเข้ามาไล่ฝ้าได้ทัน ถ้าจะขับช้า ต้องแง้มชิลด์ ขึ้นมานิดนึงครับ น้ำก็จะกระเด็นเข้าปากนิดหน่อย อิอิ

เสียง

เก็บเสียงได้ดีครับ ปิดชิลด์ขับ ค่อนข้างเงียบดีทีเดียว ไม่มีเสียงหวีดของลม เข้ามาในตัวหมวก มีแต่เสียงลมปะทะหมวกซึ่งเป็นธรรมดาครับ

การระบายอากาศ

ทำได้ดีทีเดียวครับ เปิดช่องระบายทุกช่อง ขับที่ความเร็วประมาณ 20-30 km/h ขึ้นไปก็ไม่รู้สึกอึดอัดแล้วครับ

การดูแลรักษา, ความสะอาด

เนื่องจากถอดซักได้เกือบทุกชิ้น ทำให้รักษาความสะอาดได้ง่ายมากครับ อะไหล่ทุกชิ้นสามารถสั่งจากตัวแทนจำหน่าย เอามาเปลี่ยนได้


สรุป

เป็นหมวกที่คุ้มค่า ราคามีเหตุผล งานดีเรียบร้อยพอสมควร เหมาะสำหรับนำไปใช้ในชีวิตประจำวันครับ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น