วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2553

Review โม่งคลุมศรีษะ M1 & Noname

สวัสดีครับ วันนี้มาเป็น Review เล็กๆนะครับ เป็นสิ่งที่หลายๆคนมองข้าม แต่จริงๆแล้วสำคัญนะครับ

หลายคนยังสงสัยว่า ทำไมต้องต้องใส่โม่งคลุมก่อนใส่หมวกกันน๊อค ใส่หมวกไปเลยไม่ได้เหรอ เหตุผลหลักๆที่ต้องใส่โม่งคลุมก่อนใส่หมวกกันน๊อคคือ

1. ช่วยซับเหงื่อที่ออกมาจากศรีษะ ทำให้หมวกกันน๊อคไม่สกปรก ไม่ทำให้หมวกเหม็นเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหมวกที่ถอดออกซักไม่ได้
2. ช่วยกันแดดเผาต้นคอ โม่งจะคลุมตั้งแต่ศรีษะไปจนถึงคอทำให้คอไม่โดนแดด
3. บางคนมีผิวที่แพ้ง่าย เป็นสิวง่าย การใส่โม่งจะทำให้ หน้าผาก แก้ม ไม่โดนฟองน้ำในหมวกโดยตรง ทำให้ลดการเกิดสิว
4. โม่งจะช่วยกรองฝุ่นละอองได้ในระดับหนึ่ง
5. การใส่โม่ง ผมจะลีบน้อยกว่า การใส่หมวกโดยตรง เหมาะสำหรับผู้ที่ห่วงหล่อ อิอิ

เมื่อรู้ถึงเหตุผลกันแล้ว เรามา Review กับเลยครับ 

โม่ง M1


ลักษณะของเนื้อผ้า โม่ง M1 จะคล้ายๆกับเนื้อผ้าของถุงน่องครับ มีความยืดหยุ่น และเนื้อผ้าไม่หนามาก จุดเด่นของแบรนด์นี้ คือ ตัวกรองอากาศ บริเวณจมูกครับ ซึ่งมีการจนสิทธิบัตรการประดิษฐ์ด้วย

 ตัวกรองอากาศชัดๆครับ

ความรู้สึกเวลาใส่โม่งอย่างเดียว  รู้สึกนิ่มสบาย ไม่บีบรัด ไม่ร้อน มีการระบายอากาศที่ดี ตัวกรองอากาศ ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด จนเกินไปเวลาหายใจผ่าน

ความรู้สึกเวลาใส่โม่งและใส่หมวก เนื้อผ้าค่อนข้างยืดหยุ่นมาก ทำให้เวลาใส่บางครั้งโม่งติดกับตัวหมวก ลงมาปิดหน้า  ต้องหาองศาในการใส่ให้ดี  ความรู้สึกนิ่มสบายยังคงอยู่ และสำหรับคนที่ใส่แว่น (เช่นผม) ต้องดึงตัวกรองอากาศ ให้หลบจมูก เนื่องจาก ถ้าตัวกรองอยู่ตรงจมูก มันจะสะท้อนลมหายใจ ขึ้นไปโดนแว่น ทำให้แว่นเป็นฝ้า สำหรับคนใส่แว่น จะไม่ได้ประโยชน์จากตัวกรองนี้เลยครับ

ราคา (คลองถม) 85 บาท

โม่ง No name


ลักษณะเนื้อผ้า จะหนากว่า M1 ลื่นกว่า  ยืดหยุ่นได้น้อยกว่า  และไม่มีตัวกรองอากาศครับ ช่องเปิดบริเวณตา จะเล็กว่า M1 ครับ จุดเด่นอีกอย่างนึงคือเวลาซักครับ ปั่นแห้งออกมานี่แทบจะแห้งเลยครับ ตากลมอีกนิดหน่อยก้แห้งแล้ว


ความรู้สึกเวลาใส่โม่งอย่างเดียว  รู้สึกกระชับ มีการดึงรั้งนิดหน่อย ถ้าเป็นคนที่หูกางโม่งตัวนี้จะสามารถดึงหูให้แนบกับศรีษะได้  การหายใจทำได้ในระดับปานกลาง มีความรู้สึกอึดอัดนิดหน่อย ความเย็นจะไม่เย็นเท่า M1 แต่ก็ไม่ถึงกับร้อน

ความรู้สึกเวลาใส่โม่งและใส่หมวก  ความรู้สึกแน่น กระชับจะเพิ่มมากขึ้น และจากทรงของโม่ง ทั้งหน้าผากและแก้ม จะไม่สัมผัสกับตัวหมวกเลย สำหรับคนหูกางจะเหมาะสมกับโม่งตัวนี้มาก เนื่องจากโม่งจะทำให้หูแนบกับศรีษะ จึงไม่โดนหมวกหนีบหู

ราคา (คลองถม) 35 บาท


2 ความคิดเห็น:

  1. M1 ราคาเท่ารั่ยครับแล้วหาซื้อได้ที่ไหนอะครับ อยากได้บ้าง ผมอยู่บ้านนอกด้วยซิ

    ตอบลบ
  2. M1 ราคาคลองถม 85 บาทครับ ใน Lotus ผมก็เคยเห็นนะครับ แต่จะแพงเลยประมาณ 100 ++ ครับผม

    ตอบลบ